
Fagleg handleiðsla
Fagleg handleiðsla fyrir starfsfólk vinnustaða – Stuðningur, vöxtur og faglegur þroski. Hugrún Linda Guðmundsdóttir tekur á móti einstaklingum og hópum í faglega handleiðslu.
Hafa samband
Sendu okkur tölvupóst ef þú ert með fyrirspurn eða vilt bóka þjónustuna.
Fagleg handleiðsla er vettvangur þar sem starfsfólk fær tækifæri til að ræða störf sín í trúnaði með leiðsögn fagaðila.
Handleiðsla getur verið einstaklings- eða hóphandleiðsla og getur farið fram á vinnustað, á stofu handleiðara eða á fjarfundum eftir þörfum og samkomulagi. Fjöldi funda og tíðni er ákveðin í samráði en oftast eru fundir á fjögurra til sex vikna fresti yfir einhvern tíma og fer eftir eðli og umfangi.
Markmið handleiðslu
er að styðja við faglegt hlutverk, efla sjálfsþekkingu og styrkja einstaklinga í starfi. Í handleiðslu gefst rými til að skoða áskoranir, álag og siðferðileg álitamál sem upp koma í starfi. Einnig er unnið með lausnamiðaða nálgun og áhersla lögð á að efla styrkleika, fagmennsku og vellíðan.
Rannsóknir sýna að markviss handleiðsla getur dregið úr streitu, minnkað kulnun og aukið starfsánægju. Með handleiðslu eflist fagleg geta og hæfni til að takast á við flókin verkefni. Handleiðsla stuðlar að betri samskiptum, auknu sjálfstrausti og dýpri skilningi á eigin hlutverki og mörkum í starfi. Hún er jafnframt mikilvæg fyrir faglega endurmenntun og vellíðan á vinnustað.
Fagleg handleiðsla snýst ekki aðeins um faglegt hlutverk heldur hefur hún líka mikil persónuleg áhrif og nýtist hverjum og einum á margvíslegan hátt:
- Stuðningur og úrvinnsla vegna álags - Í handleiðslu fær starfsfólk öruggt rými til að ræða tilfinningar, áskoranir og álag sem fylgir starfinu. Það dregur úr streitu og eykur andlega vellíðan.
- Eflir sjálfsþekkingu og sjálfstraust - Með aukinni ígrundun og sjálfsskoðun styrkist fólk í að skilja eigin tilfinningar, viðbrögð og mörk. Það eykur bæði öryggi og sjálfstraust í starfi og einkalífi.
- Betri hæfni í samskiptum - Í handleiðslu er oft unnið með samskiptafærni, hvernig takast má á við erfið samskipti á uppbyggilegan hátt sem nýtist bæði í starfi og daglegu lífi.
- Aukið jafnvægi milli vinnu og einkalífs - Meðvitað samtal um mörk og tilfinningalegt álag stuðlar að betra jafnvægi og því að fólk taki ekki vinnuna með sér heim.
- Rými til persónulegrar endurhleðslu - Handleiðsla getur verið mikilvægt hlé þar sem fólk fær tækifæri til að staldra við, hlaða sig andlega og horfa á sig og starfið með nýjum augum. Þegar starfsfólk fær persónulegan stuðning eykst vellíðan, sjálfstraust og hæfni til að takast á við krefjandi verkefni — sem nýtist bæði í starfi og einkalífi.
Fagleg handleiðsla er einnig öflugt stjórntæki fyrir vinnuveitendur sem vilja stuðla að heilbrigðu vinnuumhverfi, draga úr starfstengdu álagi og styrkja starfsfólk sitt til lengri tíma.
Ávinningur handleiðslu
- Minnkar líkur á kulnun og veikindum - Með reglulegri handleiðslu fá starfsmenn útrás fyrir tilfinningar, áhyggjur og álag sem getur annars leitt til kulnunar, vanlíðunar eða veikinda.
- Stuðlar að betri samskiptum og fagmennsku - Handleiðsla eflir hæfni starfsfólks til að takast á við krefjandi samskipti, viðkvæm mál og siðferðileg álitamál á faglegan hátt.
- Eykur starfsánægju og tryggð við vinnustaðinn - Þegar starfsfólk finnur fyrir stuðningi og tækifæri til persónulegs og faglegs þroska eykst bæði ánægja í starfi og líkur á að fólk haldist lengur í starfi.
- Bætir þjónustu við skjólstæðinga eða viðskiptavini - Þegar starfsfólk hefur stuðning og rými til að vinna úr álagi og áskorunum, skilar það sér í betri þjónustu og aukinni fagmennsku gagnvart skjólstæðingum eða viðskiptavinum.
- Stuðlar að markvissri fagþróun - Handleiðsla veitir vettvang til ígrundunar, endurgjafar og faglegra samræðna sem styrkja hæfni og dýpka skilning á starfinu.
Vinnuveitendur sem fjárfesta í handleiðslu fjárfesta í heilbrigðum vinnustað, bættri þjónustu og ánægðu starfsfólki.
Í mörgum stéttum er fagleg handleiðsla ekki aðeins valkostur heldur hluti af réttindum starfsfólks samkvæmt kjarasamningum. Fjöldi stéttarfélaga leggur ríka áherslu á að starfsfólk fái reglulega handleiðslu til að stuðla að fagmennsku, heilbrigðu vinnuumhverfi og vellíðan í starfi.
Vinnuveitendur bera ábyrgð á að skapa starfsumhverfi sem stuðlar að faglegri þróun, öryggi og vellíðan starfsfólks. Hluti af þeirri ábyrgð er að bjóða upp á reglulega faglega handleiðslu. Handleiðsla er einnig mikilvæg fyrir forvarnir gegn kulnun, veikindum og mannauðstapi.
Að bjóða upp á handleiðslu er skynsamleg fjárfesting í mannauðnum. Hún stuðlar að betri starfsanda, aukinni starfsánægju og fagmennsku, sem skilar sér bæði í bættri þjónustu og sterkari vinnustaðamenningu.
